Lễ ăn hỏi và lễ cưới là các nghĩ thức quan trọng không th�� bỏ qua

Lễ ăn hỏi và lễ cưới là các nghĩ thức quan trọng không thể bỏ qua của bất cứ cặp đôi nào khi muốn kết thúc cuộc sống độc thân và cùng về chung một nhà.

Bài viết này sẽ giúp các bạn hình dung về một lễ ăn hỏi và lễ cưới sẽ diễn ra như thế nào.

Lễ ăn hỏi và lễ cưới là các nghĩ thức quan trọng không thể bỏ qua

Lễ ăn hỏi hay còn được gọi là lễ đính hôn là một nghi thức trong phong tục hôn nhân truyền thống của người Việt. Là sự thông báo một cách chính thức về việc hứa và hôn nhân của hai con sau này. Trong lễ ăn hỏi, nhà trai mang lễ vật tới nhà gái. Nhà gái nhận lễ ăn hỏi tức là chính danh công nhận sự gả con gái cho nhà trai từ lúc đó thì hai bạn đã có thể coi nhau là vợ chồng và chỉ đợi đến ngày hôn lễ để thông báo với bạn bè và họ hàng hai bên. Nhà trai thì phải chuẩn bị lễ vật cũng coi như là sự thách cưới của nhà gái. Với một mức độ nào đó thì đồ dẫn cưới cũng thể hiện thiện ý của nhà trai: xin đóng góp một phần vật chất để nhà gái giảm bớt chi phí cho hôn sự. Tuy nhiên, điều này ngày nay càng lúc càng trở nên mờ nhạt xét về vai trò, vì dễ dẫn đến cảm giác về sự gả bán con, thách cưới.

XEM THÊM : LỄ ẲN HỎI 9 TRÁP BAO GỒM NHỮNG GÌ

Còn về lễ cưới hay còn gọi là đám cưới là một phong tục văn hóa trong hôn nhân nhằm thông báo rộng rãi về sự chấp nhận của xã hội và các bên thành hôn về cuộc hôn nhân. Trước đây, người Việt gọi lễ này là lễ rước dâu. Ngày nay, trong ngôn từ của đời sống thường ngày, người ta gọi lễ này là lễ cưới, hôn lễ. Thông thường trong lễ cưới của người Việt Nam thì sẽ thường tổ chức một bữa tiệc ở nhà hoặc ở nhà hàng để mời bạn bè họ hàng của mình đến chung vui. Thường thì những người đến tham dự sẽ mang theo quà cưới và hầu như là tiền mừng được bọc trong vì thư và để chúc mừng hạnh phúc cho cô dâu chú rể. Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ nhiều cô dâu chú rể còn chọn chụp ảnh kỷ niệm trước lễ cưới tại các ảnh viện hoặc chụp ngoại cảnh. Trong đám cưới thì thường chụp ảnh và quay phim. Và hiện nay sau dám cưới thì các cặp đôi còn thưởng cho mình những chuyến trang mật để hâm nóng tình cảm sớm sinh quý tử. Ngayf nay, việc cưới và được tổ chức theo hình thức mới, ít coi trọng tục lệ cũ, nhưng những truyền thống đằng sau các bước và nghi thức chính chưa phải đã mất hết.

Hi vọng bài viết này có thể giúp bạn phân biệt được rõ lễ ăn hỏi và lễ cưới trong phong tục cưới hỏi của người Việt. Nhu cầu chụp ảnh phóng sự cưới hãy liên hệ với Mập Studio để được tư vấn miễn phí nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

vô địch Người mẫu Quý bà Trần Hiền quyết định ly hôn để cứu bản thân

Phụ nữ mặc áo dài thăm di tích cố đô Huế sẽ được miễn phí vé tham quan

Gái xinh chụp ảnh 'tự sướng' và cái kết đớn đau