Ăn hỏi và dẫn cưới chắc chắn đã không còn xa lạ

Ăn hỏi và dẫn cưới chắc chắn đã không còn xa lạ gì đối với những cặp đôi đang chuẩn bị mọi thủ tục để về sắp sửa chung một nhà.
Ăn hỏi và dẫn cưới những nghi thức truyền thống mà bất cứ cặp đôi nào cũng phải trải qua trước khi đám cưới được diễn ra. Hai thủ tục tưởng tuồng như là khác nhau không liên tưởng gì đến nhau. Nhưng bản tính nó lại được gộp là một vì để giảm bớt các thủ tục cũng như phí cho cả hai gia đình, mà hiện tại ăn hỏi và dẫn cưới thường được gộp chung lại thành một lễ ăn hỏi. Bạn đừng nghĩ chỉ một lễ ăn hỏi thì sẽ chẳng thể bằng được ăn hỏi và dẫn cưới.
XEM THÊM : Chụp ảnh cưới Hồ Cốc là nơi không thể bỏ qua

Ăn hỏi và dẫn cưới chắc chắn đã không còn xa lạ

Lễ ăn hỏi cũng sẽ được diễn ra với đầy đủ nghi tiết của ăn hỏi và dẫn cưới mà không thiếu một bước gì chỉ có điều cả hai nghi tiết đều được thực hiện trong một ngày thôi. Lễ ăn hỏi được nhà trai chuẩn bị để mang đến nhà gái để hỏi cưới. Bao gồm bộ lễ vật gồm 5,7 tráp hoặc có thể là nhiều hơn nữa tuỳ vào hoàn cảnh của từng gia đình mà các tráo là khác nhau và bên cạnh đó là một tráp tiền được coi là tiền dẫn cưới mà nhà gái đưa ra cho nhà trai. Như là một lời thách cưới của nhà gái dành cho nhà trai.  Sau đó thì nhà trai mang lễ phẩm tới nhà gái và nhà gái nhận lễ. Thì lúc đó chính thức danh chính ngôn thuận công nhận sự gả con gái cho nhà trai, từ ngày đó đôi trẻ có thể coi nhau như vợ chồng chỉ đợi đến ngày cưới để thông báo cho họ hàng bạn bè nữa thôi.
 
XEM THÊM HÌNH ẢNH CHỤP CỦA MẬP STUDIO TRONG LỄ ĂN HỎI ĂN CƯỚI
Trong lễ ăn hỏi với sự than gia của đầy đủ họ hàng hai bên. Nhà trai bao gồm trước hết là chú rể, ba má, ông bà, họ hàng và bạn bè thân thiết đặc biệt là cần một số thanh niên tươi trẻ chưa vợ để bưng mâm tráp sang nhà gái. Còn về phía nhà gái với sự có mặt của cô dâu cũng như ba má, ông bà họ hàng thân thiết và một số bạn nữ chưa chồng  để đón lễ hỏi và số nữ phải tương ứng với số nam bưng lễ của nhà trai. Việc gộp cả ăn hỏi và dẫn cưới vào cùng một ngày cũng là một điều lung tung hợp lí một phần nó có thể giảm thiểu chi phí cho hai gia đình thì nó còn làm cho lễ ăn hỏi trở thành đầy đủ và ý nghĩa hơn.
Với những san sớt của Mập Studio hy vọng đã có thể trả lời một số thắc mắc của bạn về lễ ăn hỏi và dẫn cưới và nếu còn lần chần về dịch vụ chụp ảnh phóng sự cưới thì hãy liên can ngay với chúng tôi để được tham mưu hoàn toàn miễn phí nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

vô địch Người mẫu Quý bà Trần Hiền quyết định ly hôn để cứu bản thân

Phụ nữ mặc áo dài thăm di tích cố đô Huế sẽ được miễn phí vé tham quan

Gái xinh chụp ảnh 'tự sướng' và cái kết đớn đau