Lễ ăn hỏi 9 tráp gồm những gì

Lễ ăn hỏi 9 tráp truyền thống cũng là lựa chọn của rất nhiều gia đình ngày nay với sự phát triển ngày càng cao của đời sống con người.

Lễ ăn hỏi 9 tráp gồm những gì là câu hỏi của nhiều người. Bộ lễ hỏi 9 tráp bao gồm tráp trầu cau, tráp bánh cốm, bánh phu thê, tráp rượu và thuốc, tráp xôi, tráp chè , tráp mứt hạt sen, tráp hoa quả tươi và tráp lợn sữa. Với 9 tráp lễ vật truyền thống này được sắp xếp và bài trí một cách đẹp mắt và bắt mắt nhằm mong muốn mang đến một ngày lễ ăn hỏi thật hạnh phúc nhất cho cặp đôi.

Lễ ăn hỏi 9 tráp truyền thống

Từ xưa đến nay phong tục của người Việt Nam là vào ngày lễ ăn hỏi thì nhà trai sẽ mang lễ vật đến nhà gái để hỏi cưới. Các lễ vật sẽ được sắp xếp và trang trí trên các mâm quả sơn son thiếp bạc hay còn được gọi là các mâm tráp hỏi. Ngày nay thì những gia đình sung túc, khá giả sẽ sử dụng mâm lễ ăn hỏi với 9 tráp truyền thống để thể hiện sự giàu sang phú quý của gia đình mình. Lễ ăn hỏi 9 tráp gồm những gì trong bộ lễ hỏi của người miền Bắc. Đầu tiên là trápCau Đông Hải Phòng, tiếp là tráp rượu và thuốc thường là 3 vang chi lê và 3 cây vina, tráp hoa quả tươi, tráp xôi đỗ hoa mai khoảng tầm 6kg, tráp lợn sữa quay cũng vậy 6kg, tráp bánh Cốm, tráp bánh phu thê, tráp hạt sen và cuối cùng là tráp chè.

HÌNH ẢNH KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA MẬP STUDIO

Với mỗi mâm lễ đã mang những ý nghĩa riêng của nó rồi nhưng tất cả của bộ lễ đều mong muốn mang đến những nhằm chúc phúc cho đôi trẻ mãi keo sơn, gắn bó, yêu thương nhau đến trọn đời và có cuộc sống sung túc, giàu sang. Tất cả những lễ vật xuất hiện trong 9 mâm lễ đều là những đặc sản nổi tiếng của các thương hiệu nổi tiếng như cau Đông Hải, cốm nguyên Ninh hay sen Làng Điếu thể hiện một sự đầu tư trau chuốt sang trọng thể hiện một phần kính trọng cũng như muốn thay đổi lời cảm ơn của nhà trai muốn dành cho nhà gái. Cảm ơn công sinh thành nuôi nấng chăm sóc cho con dâu tương lai của nhà mình. Bộ lễ vật 9 tráp không những thế nó có thể phô diễn sự giàu sang sung túc của nhà trai cho hai họ được thấy.

Mặt khác với tráp hỏi 9 lễ cũng không cần thiết phải sử dụng với nhiều gia đình không phù hợp. Có thể sử dụng tráp 5 hoặc tráp 7 cũng đã có thể đầy đủ và thể hiện được thành ý của mình. Nhu cầu về tư vấn dịch vụ chụp ảnh cưới hỏi hãy đừng ngần ngại liên lạc với Mập Studio để được miễn phí nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

vô địch Người mẫu Quý bà Trần Hiền quyết định ly hôn để cứu bản thân

Phụ nữ mặc áo dài thăm di tích cố đô Huế sẽ được miễn phí vé tham quan

Gái xinh chụp ảnh 'tự sướng' và cái kết đớn đau