Tráp ăn hỏi rồng phượng là xu hướng tráp hỏi mới

Tráp ăn hỏi rồng phượng là xu hướng tráp hỏi mới xuất hiện gần đây với giá thành khá cao nhưng lại đang được rất nhiều cặp đôi ưa chuộng lựa chọn.
Vậy tráp ăn hỏi rồng phượng như thế nào cơ mà được ưa thích chọn lọc đến vậy.Tráp cưới là món lễ phẩm chẳng thể thiếu trong lễ ăn hỏi của người Việt. Ngoài những tráp lễ thông thường, các gia đình có điều kiện còn đặt làm những bộ tráp rồng phượng cực kỳ hoành tráng và công phu mang những ý nghĩa hết sức đặc biệt.

Tráp ăn hỏi rồng phượng là khuynh hướng tráp hỏi mới

Hình tượng rồng – phượng đã đi vào đời sống văn hóa của người Việt Nam từ lâu đời. Rồng và phượng là hai con vật xuất hiện trong bộ tứ linh của văn hóa người Việt Long – Lân – Quy – Phượng. Thành ra theo như phong tục của người xưa thì việc trong đám cưới có biểu trưng rồng và phượng để biểu lộ cho hôn nhân hòa hợp, tài lộc may mắn và có nhiều con cái. Loài rồng là tượng trưng của sự may mắn mạnh mẽ nó tượng trưng cho một sự tươi mới mới mẻ. Còn phượng hay được gọi với tên gọi sang trọng là phượng hoàng trong phong thủy được xem là vừa của các loại đọng vật có cánh đeer ngầm mô tả hàm ý cho sự hồi phục, vươn lên đến đỉnh cao của thành công và cường thịnh vượng của đôi vợ chồng trẻ.

Theo truyền thống của người Việt thì tráp kết rồng phượng biểu đạt cho tình ái đôi lứa khắn khít chẳng thể tách rời nhau. Hình ảnh đôi rồng – phượng song hành trong đám hỏi biểu đạt sự vấn vít, sự sum họp. Bên cạnh đó tráp ăn hỏi rồng phượng còn mang một ý nghĩa của sự may mắn, phú quý, của niềm vui hanh hao phúc, của sự phồn thịnh vượng cho ngày ăn hỏi. Tráp ăn hỏi mới lạ độc đáo nayd được làm từ gì? Theo truyền thống từ xưa đến nay nghi thức cưới của người Việt thì đám hỏi thường có 7 tráp hoặc 5 tráp. Trong đó có 2 tráp trầu cau và trái cây. Đây là 2 loại tráp thường được chọn để kết rồng và phượng. Với mẫu tráp đặc biệt này bây giờ được các nghệ nhân kết từ các loại hoa quả nhiều màu sắc đẹp thân thuộc tạo điểm nhấn đặc dung nhan cho mâm lễ. Tuỳ theo nhu cầu mà các đề nghị của nhà chủ đặt ra thì các nghệ nhân sẽ kết đủ các thứ quả hoặc chọn loại phù thống nhất để tạo hình . Thường thì tráp rồng phượng sẽ được kết hợp với 5 loại ngũ quả với số lượng cố định.
Mọi người chắc hẳn đang thắc mắc không biết được thân con rồng và phượng trên tráp được làm từ vật liệu gì? Và câu trả lời đó chính là lá và trái của quả dứa tạo nên sự dị biệt và mới lạ đó. Nhu cầu dịch vụ chụp ảnh phóng sự cưới lưu giữ khoảnh khắc trong ngày trọng đại hãy can hệ với Mập Studio để được tư vấn miễn phí tổn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

vô địch Người mẫu Quý bà Trần Hiền quyết định ly hôn để cứu bản thân

Phụ nữ mặc áo dài thăm di tích cố đô Huế sẽ được miễn phí vé tham quan

Gái xinh chụp ảnh 'tự sướng' và cái kết đớn đau