Ăn hỏi đón dâu luôn là như nào

Ăn hỏi đón dâu luôn là lựa chọn của rất nhiều cặp cô dâu chú rể mà khi nơi sinh ra và lớn lên ở hai vùng đất cách xa nhau.

 Hiện nay việc nhiều cặp đôi yêu nhau cưới nhau dù hai người ở xa nhau không còn xa lạ nữa. Vì vậy mà gia đình nhà trai sẽ phải vượt đường xa tới nhà cô dâu để tiến hành lễ ăn hỏi và sau đó một thời gian thì quay trở lại làm thủ tục đón dâu. Cho nên việc lựa chọn ăn hỏi đón dâu luôn trong cùng một ngày hoặc sát ngày sẽ giảm thiểu sự mệt mỏi và chi phí đi lại cho mọi người. Để có thể ăn hỏi đón dâu luôn thì cũng cần phải thực hiện đủ các bước truyền thống.

XEM THÊM : LỄ ĂN HỎI 9 TRÁP GỒM NHỮNG GÌ

Ăn hỏi đón dâu luôn là lựa chọn của rất nhiều cặp cô dâu chú rể

Đầu tiên là thời gian diễn ra hai nghỉ lễ thì có thể tiến hành cùng một ngày hoặc ăn hỏi hôm trước và đám cưới rước dâu hôm sau. Và nếu các nghỉ lễ diễn ra hai ngày liên tiếp thì nhà trai nên đặt một nhà nghỉ ở gần nhà cô dâu để tiện đi lại và nghỉ ngơi. Không vì thế mà các đồ lễ chuẩn bị sơ sài, nhà trai cần phải chuẩn bị toàn bộ tráp lễ ăn hỏi truyền thống ngoài ra thì cần phải chuẩn bị thêm một tráp cau để khi tiến hành xong lễ ăn hỏi thì làm luôn thủ tục xin dâu. Còn về trang phục lựa chọn nếu ăn hỏi đón dâu luôn thì nếu như tổ chức trong cùng một ngày thời gian hơi gấp gáp thì các bậc cha mẹ hai bên không cần phải thay đổi quần áo mà chỉ cần cô dâu phải chuẩn bị áo dài cho lễ ăn hỏi và váy cưới cho lúc đón dâu. Còn ngược lại nếu lễ ăn hỏi và rước dâu được diễn ra hai ngày liên tiếp nhau thì hai bên gia đình thoải mái có thể thay đổi mọi trang phục mà mình yêu thích.

XEM THÊM : ALBUM PHÓNG SỰ CƯỚI KHÁCH HÀNG CỦA MẬP STUDIO

Còn về các nghi thức thì vẫn được diễn ra đầy đủ và bình thường. Đầu tiên cũng là nhà trai sẽ trao lễ vật ăn hỏi cho nhà gái và thưa chuyện với họ hàng sau đó chú rể đón cô dâu xuống tiếp họ hàng, sau đó thì xin phép thắp hương cho tổ tiên. Khi mà lễ ăn hỏi kết thúc họ hàng gia đình nhà trai sẽ ra khỏi nhà cô dâu và coi như hoàn thành xong lễ ăn hỏi. Sau đó thì nhà trai lại cử đại diện mang trầu cau vào để làm thủ tục xin dâu, phiêu được sự cho phép của gia đình nhà gái thì nhà trai mới được tiến vào đón dâu. Sau khi nghi lễ chào hỏi kết thúc, cô dâu chú rể phải thắp hương lần thứ hai trên bàn thờ gia tiên của nhà gái. Và nhà trai xin phép đón cô dâu về và hoàn thành thủ tục đám cưới.

Mong rằng những chia sẻ của Mập Studio sẽ giúp giảm bớt gánh nặng trong việc chuẩn bị đám cưới của bạn. Nhu cầu tư vấn dịch vụ quay phim chụp ảnh phóng sự cưới Mập luôn sẵn sàng và lúc nào cũng miễn phí nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

vô địch Người mẫu Quý bà Trần Hiền quyết định ly hôn để cứu bản thân

Phụ nữ mặc áo dài thăm di tích cố đô Huế sẽ được miễn phí vé tham quan

Gái xinh chụp ảnh 'tự sướng' và cái kết đớn đau