Mâm ăn hỏi gồm những gì ?

Mâm ăn hỏi gồm những gì  để có trình diễn.# được những nét truyền thống trong phong tục cưới hỏi cũng như sự tôn trọng của nhà trai dành cho nhà gái.
 Lễ ăn hỏi hay lễ đính ước là lễ thức chẳng thể nào thiếu trước một đám cưới được diễn ra. Nghi lễ này cũng là một hình thức thông báo cho họ hàng về hôn nhân của đôi uyên ương trẻ trong ngày mai. Nghi lễ này được diễn ra khi nhà trai chuẩn bị và mang lễ vật sang nhà gái như một hình thức hỏi cưới.
XEM THÊM : LỄ ĂN HỎI 9 TRÁP GỒM NHỮNG GÌ

Mâm ăn hỏi gồm những gì ?

Vì vậy mà nhà trai cần phải chuẩn bị một bộ lễ phẩm đầy đủ và cũng không kém phần trọng thể để mang sang nhà gái. Mâm ăn hỏi gồm những gì thì có thể đảm bảo các tiêu chí đó. Cùng tìm hiểu các lễ vật truyền thống trong mâm ăn hỏi gồm những gì của người Việt nhé. Tuỳ vào hoàn cảnh điêu kiện kinh tế của mỗi gia đình mà hiện tại họ dùng lễ phẩm mang sang nhà gái là khác nhau từ 5, 7 tráp đến 11-13 tráp nhưng thường số lễ là số lẻ và trong các mâm lễ số đồ lại là chẵn đảm bảo nguyên tắc trong chẵn ngoài lẻ hàm ý mong muốn điều kiện kinh tế, hạnh phúc gia đình con cái luôn thừa, dôi ra nhưng mặt khác lại luôn sánh bước bên nhau có đôi có cặp, một hạnh phúc viên mãn cho đôi vợ chồng. Các mâm ăn hỏi gồm những gì tráp trước tiên trong dàn tráp dẫn đầu cho các tráp sau đó chính là tráo trầu cau tiên tổ ta thường nói miếng trầu là đầu câu chuyện vì vậy mà không thể thiếu tráp trầu cau trong các mâm lễ.

XEM THÊM HÌNH ẢNH PHÓNG SỰ CƯỚI CỦA MẬP STUDIO
Mâm lễ tiếp theo là tráp bánh cốm, bánh phu thê thường được chọn lọc ở các địa điểm mang đến hương vị nhẵn nhất. Tráp tiếp theo là tráp rượu và thuốc lá thường là 3 chai rượu và 3 cây thuốc lá. Tráp tiếp theo là tráp chè và mứt sen cũng là các đặc sản nổi tiếng của các vùng miền mang đến sự sang trọng cho bộ lễ. Và tráp cuối cùng hay được dùng đó chính là tráp hoa quả tươi với một tráp hoa quả tươi tả cho sự giàu có giàu sang là tráo chẳng thể thiếu trong bộ lễ vật. Tuỳ theo gu và cách trang trí của mỗi gia đình mà sẽ khoác lên cho bộ lễ vật một bộ áo thật lộng lẫy trước khi mang sang nhà gái. Và số tráp chọn lựa là tuỳ theo điều kiện và cảnh ngộ của từng gia đình là khác nhau.
Hy vọng bài viết của Mập Studio có thể giải quyết một số câu hỏi về mâm ăn hỏi gồm những gì cho bạn. Nhu cầu tư vấn chụp ảnh phóng sự cưới đẹp hãy cứ liên lạc với Mập Studio nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

vô địch Người mẫu Quý bà Trần Hiền quyết định ly hôn để cứu bản thân

Phụ nữ mặc áo dài thăm di tích cố đô Huế sẽ được miễn phí vé tham quan

Gái xinh chụp ảnh 'tự sướng' và cái kết đớn đau